Tuesday, December 18, 2012

Hồ Ngọc Hà không đánh mất mình trong tình yêu




Hồ Ngọc Hà không đánh mất mình trong tình yêu
Tài năng, xinh xắn và gợi cảm, người đẹp hát gây bất ngờ khi chia sẻ: "Tôi ít khi nhận được lời tỏ tình. Có chăng là những sự cưa cẩm dai dẳng thôi". Hồ Ngọc Hà khẳng định sẽ trân trọng và làm tất cả để bảo vệ tình yêu, trừ việc đánh mất bản thân.
Cuộc trò chuyện trực tuyến với nữ ca sĩ xinh đẹp thu hút gần 3.000 câu hỏi. Độc giả VnExpress.net quan tâm đến mọi mặt cuộc sống của Hồ Ngọc Hà, đặc biệt là sự nghiệp ca hát, sở thích riêng tư và những câu chuyện tình yêu của người đẹp.
- Hồ Ngọc Hà thân mến, trong lễ trao giải thưởng của HTV vừa qua, chị đã đạt danh hiệu Nữ ca sĩ được yêu thích nhất và Nghệ sĩ thân thiện nhất. Để đạt được những danh hiệu trên, chị đã phải nỗ lực hết mình trong thời gian qua và cũng nhờ có sự đóng góp không nhỏ của FC Hồ Ngọc Hà. Chị có cảm nghĩ thế nào về FC của mình? (Trần Đặng Mỹ Duyên, 26 tuổi, Saurieng_z@yahoo.com.vn)
- Xin chào tất cả độc giả của VnExpress.net. Tôi vừa về lại Việt Nam sáng nay và kịp đến đây để có buổi chiều trò chuyện cùng các bạn. Mong chúng ta sẽ có một buổi "chat" thật vui để các bạn hiểu hơn về tôi.
Hi, Mỹ Duyên. Trong cuộc sống này, để thành công mà không nỗ lực thì e là không bao giờ có thể chạm tới hai chữ đó. Nhưng đúng là với nghệ thuật, người nghệ sĩ đòi hỏi phải được yêu mến nhiều, mới có thể tồn tại lâu dài trong lòng công chúng.
Đối với tôi, tôi luôn trân trọng tất cả những tình cảm mà khán giả yêu mến dành cho mình. Cũng như giải thưởng HTV vừa qua, nếu không có sự bình chọn của khán giả, thì tên Hồ Ngọc Hà đã không được xướng lên phải không chị? Và tất cả những gì tôi nỗ lực cũng chỉ mong đáp lại phần nào tình cảm đó. Một điều quan trọng nữa, chính những yêu thương đó lại là động lực để mình quên đi những mệt mỏi trong cuộc sống và bước tiếp con đường đã chọn.
- Chào bạn! Xin cám ơn lời chúc mừng của bạn. Đúng là ai chưa nói chuyện hay tiếp xúc với tôi ngoài đời thì cho rằng tôi là người xa cách. Tôi không thể trách bạn vì chúng ta chưa một lần gặp nhau đúng không? Làm nghệ thuật, tôi nghĩ tốt nhất phải giữ cho mình một cái đầu lạnh nhưng phải luôn có một trái tim nóng. Quan niệm của tôi, chữ "thân thiện" không phải luôn dành cho những người hay cười mà dành cho những trái tim biết yêu thương. Tôi cũng là một trong những nghệ sĩ không cầm lòng được trước những cuộc đời chưa được hạnh phúc nên việc mang đến hạnh phúc cho người khác vừa là tự nguyện, vừa như một phần trách nhiệm để kêu gọi cộng đồng biết yêu thương nhau nhiều hơn.- Chúc mừng Hà với giải quan trọng trong HTV Awards. Có thể nói giải Nữ ca sĩ được yêu thích nhất đã khẳng định, bạn đang là một ca sĩ "hot". Nhưng với giải Nghệ sĩ thân thiện nhất, bạn có thấy mình xứng đáng? Vì nhiều người cho rằng, Hà khá lạnh, ít cười và khó gần… (Haimi, 24 tuổi, Kellytrann@yahoo.Com)
Giải thưởng "Nghệ sĩ thân thiện" là món quà quý dành cho tôi, để biết rằng mình mang đến hạnh phúc cho người khác thì sẽ có một hạnh phúc khác đến với mình.
Mong một ngày nào đó tình cờ bạn thấy tôi ngoài đời, có thể dù là thoáng qua, bạn sẽ quên đi suy nghĩ tôi là người khó gần.
- Chào Hồ Ngọc Hà! Mình rất vui vì được trùng tên với một người đẹp và nổi tiếng như bạn. Mình rất thắc mắc về việc làm sao bạn có thể giữ được dáng người mảnh mai trong thời gian dài như vậy? (Dương Ngọc Hà, 27 tuổi, Ngochababe@yahoo.com)
- Ồ, xin chào chị Ngọc Hà. Tôi chia sẻ một ít bí quyết với chị nhé. Để giữ được vóc dáng và sức khỏe của mình, tôi bỏ ít nhất 3 giờ mỗi ngày và 5 ngày một tuần để tập nhảy, tập gym, yoga... Nó vừa phục vụ cho công việc, vừa nuôi cho tôi một tinh thần lúc nào cũng sảng khoái. Có thể công việc của chị không có nhiều thời gian để tập luyện thì chị chỉ cần bỏ ra một giờ mỗi ngày thôi, chị cũng sẽ cảm thấy cơ thể và sức khỏe của mình khác ngay sau một thời gian ngắn. Nếu duy trì được chế độ như vậy, thì cho dù có sinh mấy em bé, chị vẫn luôn cảm thấy tự tin. Chắc chắn đấy :). Chúc chị luôn xinh đẹp.
- Những lúc gặp bế tắc trong công việc thì Hà sẽ tìm tới ai để chia sẻ? (Nguyễn Anh Tuấn, 27 tuổi, Hà Nội)
- Trong thời buổi bây giờ, sự bế tắc luôn tồn tại song song với công việc của mình phải không anh? Công việc của tôi cũng thế, sự đòi hỏi ngày một khắt khe của khán giả làm bản thân tôi đôi khi tưởng như mình đang đi vào con đường không có lối thoát. Những lúc này, nếu không có người thân bên cạnh thì e rằng sẽ rất khó để vượt qua nếu không có bản lĩnh. Nên, gia đình luôn là điểm tựa vững chắc cho tôi và cũng là những khán giả công tâm nhất dành cho tôi những lời khuyên.
Hơn ai hết chính bản thân mình phải hiểu mình là ai, đang ở đâu và làm gì, phải luôn thật bình tĩnh trước mọi vấn đề. Làm chủ được bản thân mình là một điều rất khó nhưng không có nghĩa là không làm được phải không?

- Tôi nghĩ, mỗi người có một cuộc sống, ngành nghề và một quan điểm khác nhau. Nếu cho tôi làm văn phòng, với 8 tiếng/ngày, giấy tờ và những con số, thì chắc tôi chết mất. Tôi yêu thích công việc của mình. Và những điều anh nói trên là câu trả lời cho việc tôi có thành công hay không. Vậy thì sao lại tẻ nhạt được?- Là nghệ sĩ nổi tiếng và đẹp rực rỡ, lúc nào cũng có người hâm mộ xung quanh, được đón tiếp tại các buổi tiệc chiêu đãi hoành tráng... Có bao giờ em cảm thấy cuộc sống quá tẻ nhạt không? Nếu có, em đã vượt qua cảm giác đó bằng cách nào? (Hà Thanh Hưng, 31 tuổi, Vivacons@gmail.com)
Tôi chỉ cảm thấy tẻ nhạt khi trở thành một người vô dụng trong cuộc sống. Mọi thứ với tôi bây giờ như một giấc mơ đã thành sự thật. Nhưng đôi khi cũng không tránh khỏi bức xúc hay mệt mỏi, tôi thoát khỏi nó bằng suy nghĩ, đang có rất nhiều người yêu mến mình, cũng có đôi người mong muốn được như mình, tại sao mình không dẹp bỏ cảm giác đó. Tôi cũng mong rằng, anh đã tìm thấy công việc yêu thích và không có sự tẻ nhạt trong cuộc sống.
- Em hát "Đêm nghe tiếng mưa" làm anh mất 3 ngày ngẩn ngơ, 3 tháng nghĩ về nó... Và khả năng là 3 năm để nghĩ về em. Em nghĩ sao khi biết điều này? (Nguyen Truong Giang, 28 tuổi, TP HCM)
- Câu hỏi hay quá! Chắc phải mất 3 tiếng tôi mới nghĩ ra được câu trả lời, he he. Tôi ước anh kéo dài thời gian khi nghĩ về tôi được không? 30 năm chẳng hạn. Thử tìm đến một ca khúc khác mà tôi trình bày anh nhé! Có thể thời gian sẽ lâu hơn chăng! Anh làm tôi cảm thấy yêu cuộc sống hơn vì câu hỏi của anh.
Nếu trong cuộc sống này, ai cũng dành cho nhau những điều ngọt ngào như anh đã dành cho tôi thì chắc cuộc sống sẽ đáng yêu hơn biết dường nào.
- Cách đây 10 năm, gặp em ở ĐH Sư Phạm khi quay bộ phim "Hoa Cỏ May", hồi ấy em cao gầy nhẳng, da rám nắng, trông rất Tây. 10 năm sau thấy em trưởng thành hơn nhiều, thành công nữa và đặc biệt rất đẹp. Nhưng chị tò mò không biết trong 10 năm qua em có can thiệp dao kéo gì không Hà nhỉ? (Mai Phương, 30 tuổi, 51 Lê Đại Hành , Hà nội)
- Tôi cũng có mập lên được cân nào sau 10 năm đâu chị. Chỉ là do biết làm đẹp hơn thôi. Tôi cũng nghe rất nhiều lời đồn về mình. Nhưng nói thật với chị, không biết sau này thế nào, chứ bây giờ tôi không nghĩ đến vấn đề đó.

- Sự cuốn hút của tôi không dựa vào những gì mình có. Nói thật, tôi chưa bao giờ nghĩ mình đẹp, chỉ thấy lạ lạ chút xíu thôi. Tôi chỉ biết rằng, làm nghệ thuật mà không có một trái tim yêu nghề thì rất khó để thành danh và tồn tại lâu dài. Hy vọng khi bạn khám phá về tôi, bạn sẽ biết rằng tôi chưa bao giờ cố tình dựa vào một điều gì đấy để đi lên.- Chị là một ca sĩ đang rất thành danh và nổi tiếng với phong cách biểu diễn chuyên nghiệp, thân hình quyến rũ và khuôn mặt khả ái. Vậy theo chị, đâu là yếu tố chính tạo nên sự cuốn hút của Hồ Ngọc Hà? Chị có bao giờ cảm thấy cô đơn sau những thành công? (Nguyễn Long An, 22 tuổi, Nguyenlongan0802@gmail.Com)
Còn cảm giác cô đơn thì nhiều lắm. Nhưng vượt qua nó chẳng khó khăn. Cuộc sống mà, phải có những cung bậc cảm xúc khác nhau mới biết quý hạnh phúc mình có.
- Chị đẹp nhất là ở nụ cười. Chính nụ cười đó đã chinh phục không ít khán giả và đem lại cho họ cảm giác thân thiện. Nhưng cũng đôi khi, nụ cười ấy làm người ta quên đi chị còn có giọng hát. Chị nghĩ sao khi ấn tượng ban đầu của đa số khán giả về chị là nụ cười và vẻ đẹp chứ không phải là một giọng hát đẹp.
Em đặc biệt thích nụ cười của chị vì mỗi khi nhìn thấy nó, em có cảm giác em có thể làm được mọi chuyện để có được một nụ cười như vậy. Xin chúc chị luôn vui và hạnh phúc (Thi Trần, 20 tuổi, Bin_denní@yahoo.Com)
- Mừng quá! Vậy thì có lẽ ngày nào cũng phải cười thôi cho dù đó là ngày buồn. Cám ơn lời khen của em. Nói chung, ấn tượng thế nào cũng được, đối với tôi không quan trọng. Điều quan trọng tôi muốn là những gì mình làm chiếm được tình cảm của khán giả. Tôi đâu cần mất công sức để có nụ cười đâu, nó luôn hiện diện xung quanh chúng ta mà. Hay là em cứ nghĩ về tôi để mỉm cười cũng được, miễn là em vui!
- Khó khăn đối với tôi bây giờ là thời gian. Có thể tôi không phải là sự lựa chọn để làm một người yêu lý tưởng. Đơn giản, đa số đàn ông thường thích một người phụ nữ hiền, có một công việc nhẹ nhàng... mà tôi thì không có những điều đó, lại quá cá tính, ương bướng và tập trung quá nhiều vào công việc của mình. Nên ế cũng là phải thôi. Chờ duyên phận vậy. Tôi không có sự lựa chọn cho việc này.- Làm người nổi tiếng luôn đi kèm với việc cuộc sống riêng tư cũng trở nên "nổi tiếng". Điều này gây khó khăn gì cho chị trong việc lựa chọn người đàn ông đích thực của mình? (Dương Thùy Linh, 23 tuổi, Thái Nguyên)
- Mình thấy Hà ăn mặc rất có gu và đẹp nữa. Không hiểu đấy là nhờ nhà thiết kế và stylist hay bản thân Hà biết chọn đồ. Hà có nghĩ đến việc sẽ tham gia thiết kế thời trang không? (Hoang Anh, 24 tuổi, Hà Nội)
- Tôi có một nhà thiết kế riêng trong việc thực hiện trang phục biểu diễn của mình đó là anh Công Trí. Còn ngoài đời, tôi chính là stylist cho mình, tôi yêu thích thời trang, thích làm đẹp cho mình và cho người khác. Nên biết đâu đấy có thể trong tương lai tôi cũng sẽ làm một điều gì đó dính dáng đến thời trang, vì tôi cũng thường "chế biến" đồ diễn của để có một Hồ Ngọc Hà luôn khác trong mắt mọi người.
- Chào Hồ Ngọc Hà, cho mình hỏi một câu hỏi riêng tư: Khi Hà đã yêu ai đó thật lòng, Hà có sẵn sàng làm tất cả để bảo vệ tình yêu của Hà không? (Trần Văn Tuấn, 28 tuổi, 67 Hồ Văn Huê)
- Để kiếm một tình yêu rất là khó. Để gìn giữ tình yêu lâu dài còn khó hơn phải không anh? Tôi luôn trân trọng tình yêu và để bảo vệ tình yêu, Tôi sẵn sàng làm tất cả, trừ việc đánh mất bản thân mình. Tình yêu mà, trốn tìm nhau cũng rất hay. Tôi có cách bảo vệ riêng, đôi khi thành công nhưng cũng có lúc thất bại theo cách của mình. Một khi đã tìm được người yêu thương mình thật lòng, Tôi sẽ không cho người ta thoát đâu.

- Tôi nghĩ là một con người nghe những điều không hay về mình, hay đôi khi thấy cuộc sống quá bất công thì suy nghĩ theo chiều hướng đó cũng không thể tránh khỏi. Tôi stress rất nhiều và luôn tự hỏi để trở thành người tốt khó vậy sao? Là nghệ sĩ, sự nhạy cảm còn lớn hơn những người làm trong ngành nghề khác.- Dạo này nhiều ca sĩ, diễn viên Hàn Quốc tự sát do trầm cảm. Đã bao giờ chị rơi vào tình trạng stress đến mức muốn tự sát như vậy chưa? (Nguyễn Chí Thiện, 18 tuổi, Sakyami@gmail.Com)
Tôi từng nghĩ đến chuyện bỏ quách công việc này cho xong bởi vì càng cống hiến thì càng nhận sự khắt khe từ phía mọi người, chứ chưa bao giờ nghĩ đến chuyện tự sát, bởi vì, tôi vẫn biết rằng, có người ghét thì cũng có người thương mình. Nên hãy sống cho những người đang yêu thương mình, vậy thôi. Mong rằng, khi một ai đó chưa hiểu hết về một ai đó thì đừng vội đánh giá người khác bằng những từ ngữ không hay, nếu không lại chuốc lấy sự ân hận.
- Chị Hà ơi, xấu có phải là một cái tội không? Em rất thích hát, em hát cũng không đến nỗi tệ nhưng em chỉ mắc mỗi tội xấu à, em sợ xuất hiện trước đám đông. Em đọc báo thì được biết chị là nữ ca sĩ đã biến từ điểm 5 thành điểm 9 về sắc đẹp, nhưng em còn nhỏ quá, điều kiện lại không có. Liệu em có làm được như chị không? (Cô Bé Dâu Tây, 17 tuổi, TP HCM)
- Đối với tôi, cái tội lớn nhất là không biết yêu mến những gì mình có, và cái đau khổ nhất là không biết mình đang có những cái gì. Em thấy đấy, nhiều ca sĩ bây giờ đi vào trào lưu gợi cảm mà không biết rằng khán giả đang ngộ độc vì những điều đó. Nếu tôi đi theo chiều hướng mà em nói thì tôi sẽ không tồn tại đến ngày hôm nay đâu em. Nhan sắc sẽ tàn phai, tài năng thì mãi mãi, biết đâu hình ảnh của em xuất hiện sẽ là một điều ấn tượng với khán giả thì sao. Tự tin lên em nhé!
- Chào Ngọc Hà! Lời đầu tiên xin chúc em luôn tươi trẻ và thành công trên con đường đã chọn. Anh đã xem em trình diễn trực tiếp nhiều lần và thấy ấn tượng. Đây là lần đầu, anh mới có dịp hỏi thăm em. Trong kế hoạch sắp tới, Hà có dự định sẽ hợp tác với một hãng sản xuất nào để đưa hình ảnh mình vượt ra khỏi biên giới VN không? Ví dụ như video clip được giới thiệu trên MTVAsia chẳng hạn? (Nguyễn Mạnh Hùng, 28 tuổi, Hung.Nm@shb.com.vn)
- Đây là điều mà tôi cũng như tất cả nghệ sĩ trong nước rất mong muốn. Nhưng thật ra cũng có người lại không đồng tình vì luôn mang suy nghĩ, cứ người Việt Nam là không bằng người nước ngoài. Xem một chương trình quốc tế, tôi thấy được sự chuyên nghiệp của họ, nhưng người nghệ sĩ ấy chưa chắc tài năng hơn nghệ sĩ của mình. Chúng ta cũng hay lấy lý do này kia nhưng rõ ràng, sự chuyên nghiệp ở đây chưa có. Nên việc ra khỏi biên giới chưa biết bắt đầu từ đâu. Sau những lần cộng tác quay quảng cáo hoặc chụp hình ở nước ngoài, người ta cũng tỏ ra bất ngờ về tôi và cũng nói rằng, tôi có thể đưa hình ảnh phát triển ra khỏi biên giới. Điều đó không có gì khó khăn. Vấn đề là chúng ta nên có cái nhìn khách quan hơn và ít nhất là biết tin vào nhau hơn.
Xin cảm ơn câu hỏi của anh để tôi biết rằng, ở đâu đó cũng còn có người tiếp sức cho ước mơ của tôi.
- Cho mình hỏi thẳng một chút, mình thấy giọng hát của bạn không đỉnh lắm, nhưng bù lại bạn có thân hình rất đẹp. Bạn có tự tin khi hát với các diva hàng đầu như Thanh Lam, Mỹ Linh... không? (K46db, 26 tuổi, Hà Nội)
- Tôi từng hát chứ không phải chưa. Nếu tôi có giọng hát như các chị thì tôi đâu còn là Hà. Đồng ý ai cũng có khuyết điểm, nhưng đừng bới móc vào đấy để quên đi những gì mà họ đang có. Mỗi người một vẻ, mỗi người có chất riêng trong âm nhạc. Nó mới tạo nên một showbiz, chứ không chỉ là một làng ca nhạc biết bắt chước nhau mà thôi. Lúc đó, bạn làm sao có sự lựa chọn?

- Chào Hà, Nếu mình là một người bạn thân thiết của Hà, và mình đang gặp chuyện đổ vỡ tình cảm. Hà sẽ nói gì với mình? Cảm ơn bạn và chúc bạn gặp nhiều may mắn trong cuộc sống. (Đăng Dũng, 25 tuổi, Xuân Mai - Chương Mỹ - Hà Nội)
- Tôi sẽ nói rằng "Hãy hàn gắn nếu có thể. Nếu không thể hãy ra đi". Bạn còn quá trẻ mà! Tôi cũng dăm ba lần đổ vỡ và cũng từng nghĩ sẽ chết mất nếu phải xa người đó. Nhưng bạn thấy đấy, còn vô số những hạnh phúc khác đang chờ đón bạn ở bên ngoài, hãy quên những mệt mỏi và đón lấy những niềm vui nhé!
- Hi "chân dài"! Hà có cảm thấy khó chịu khi nghe gọi như thế không? Cho đến giờ có gì làm Hà thấy nuối tiếc khi từ giã sàn diễn thời trang để đến với sân khấu ca nhạc không? (Hà Nội, 33 tuổi, Hà Nội)
- Có gì đâu phải khó chịu nhỉ. Tôi chưa bao giờ nuối tiếc, nếu không đến với ca nhạc thì hôm nay tôi đâu có được hạnh phúc này đúng không. Ít nhất là sự gần gũi với công chúng, hay ngồi trò chuyện trực tuyến thế này. Mong rằng, anh sẽ yêu thích công việc hiện tại của tôi.
- Nếu như không có nhạc sĩ Đức Trí, Hồ Ngọc Hà có nghĩ mình sẽ thành công trên con đường âm nhạc như hiện nay không? (Vũ Quốc Việt, 31 tuổi, Vquocviet23@yahoo.com)
- Nghe tên anh giống một nhạc sĩ nổi tiếng nhỉ? Là một người nghệ sĩ thành công và chuyên nghiệp thì không thể thiếu những nhà sản xuất giỏi. Nhưng những nhà sản xuất giỏi không gặp người có khả năng thì khó để có một sản phẩm hoàn hảo. Tôi chưa bao giờ phủ nhận sự giúp đỡ của nhạc sĩ Đức Trí. Tuy nhiên, nếu chỉ dựa vào điều đó, thì tôi đã bị lãng quên trong hơn 3 năm qua, từ khi không còn thân thiết với anh.

- Bạn có bao giờ tưởng tượng năm bạn 60 tuổi bạn sẽ thế nào không? Bạn đã chuẩn bị gì cho thời điểm đó?(Nguyen Anh Duc, 28 tuổi, TP HCM)
- Còn xa quá phải không? Tôi nghĩ rằng đến lúc đó đã có con cháu đề huề và xem lại hình ảnh trong quá khứ của mình và mỉm cười. Tôi luôn đón nhận những điều sẽ đến với cuộc sống của mình nên không có gì quá bất ngờ với điều đó.
- Tôi thấy ca sĩ, diễn viên bây giờ ai cũng rất rất gợi cảm và có người còn tự nhận sexy là phong cách của họ. Vậy đối với Hà thì sao? Quan điểm của Hà như thế nào về vấn đề này? (Bùi Ngọc Niệm, 30 tuổi, Bình Thạnh)
- Dạo này tôi cũng rất bất ngờ khi thấy cô gái nào cũng nhận mình là gợi cảm. Mà trong khi, lứa tuổi đó đang sống trong sự hồn nhiên. Gợi cảm hay không nằm bên trong của mỗi con người. Điều gì làm quá sẽ nhận phản ứng ngược từ khán giả. Với quan niệm của mình, tôi luôn cần một hình ảnh đẹp để làm nghề chứ không cần một hình ảnh gợi cảm để câu khách. Nếu gợi cảm và sexy không đúng cách thì vô tình bạn đang đẩy khán giả xa bạn hơn.
- Ngày 30/4 và 1/5 em có kế hoạch gì chưa? Đi diễn hay nghỉ đi chơi? Em có thể bật mí cho mọi người được không? (Ngạc Công Thanh, 32 tuổi, 14 Liễu Giai - Hà Nội)
- Thật ra nghệ sĩ thì phải đi diễn những ngày này nhưng năm nay tôi lại chọn cách đi chơi để refresh lại bản thân mình. Ngày mai tôi đi Hong Kong cùng gia đình và bạn bè. Đôi khi nghỉ ngơi rất cần thiết cho công việc của tôi. Mong anh có những ngày lễ thật vui!
- Em thích đôi mắt của chị. Nó đẹp và rất sáng. Làm thế nào để có đôi mắt đẹp đến vậy hả chị? (Hoàng Thị Hậu, 20 tuổi, Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc)
- Tôi cũng chẳng biết làm thế nào. Chỉ biết rằng, tôi luôn biết cách làm đôi mắt hướng về những điều tốt đẹp. Tự dưng nó sẽ sáng và đẹp thôi.
- Tôi cũng được gặp chị Trần Thu Hà đôi lần và cũng nhận được những lời đóng góp, ý kiến của chị về mình. Tôi thích Trần Thu Hà, một cá tính âm nhạc, một con đường riêng nhưng không lạc lõng, một quan niệm sống phóng khoáng, đứng đắn và đặc biệt một giọng hát thật tuyệt vời. Còn gì vui hơn khi nhận được lời khen từ chị ấy. Còn những sự dè dặt khác làm sao trách cứ được khi mỗi người một quan niệm khác nhau. Và đặc biệt khi được nói là một người đẹp hay "chân dài" thì luôn bị nghi ngờ hơn là tin tưởng.- Trước đây, có lần tôi đọc báo và được biết, ca sĩ Trần Thu Hà nhận định Hà là một ngôi sao trong tương lai so với một số sao trẻ đang lên. Thực sự, đối với tôi - tôi tin ngay từ lúc ấy, nhưng vẫn còn nhiều người vẫn dè dặt về nhận định này. Câu nhận định này giờ đây Hà cảm nhận như thế nào? (Tuyen Don, 31 tuổi, 25/5 Son Ky)
- Mỹ Tâm và Hồ Quỳnh Hương được xem là hai đối thủ nặng ký của chị. Chị thấy mình học hỏi gì từ hai cô ca sĩ xinh đẹp này? (Nguyen Minh, 18 tuổi, Saokhongquayve65@yahoo.com)
- Tôi học hỏi điều duy nhất là không màng tới dư luận. Chẳng có ai là đối thủ của ai cả. Mỗi người có một con đường đi, một nhan sắc khác nhau. Người đi trước, người đi sau, so sánh nhau là điều không thể và không nên. Chính vì vậy, tôi xin được nhắc lại lần nữa, hãy tôn trọng hơn những nghệ sĩ bằng cách đừng bao giờ so sánh ai với ai. Cũng giống như bạn, chắc không muốn nghe mình bị so sánh với một ai khác, đúng không?
- Hà đã bao giờ nhận được lời đề nghị khiếm nhã chưa? Xử trí như thế nào? (Cao Thủ, 40 tuổi, TP HCM)
- Tôi chưa bao giờ nhận được lời đề nghị khiếm nhã chỉ nhận được những ánh nhìn "mời gọi" mà thôi. Cách xử lý duy nhất là coi như không thấy gì! Mà nói thật, tôi ghét kiểu đó lắm!
- Cảm giác của bạn khi bên cạnh người yêu? (Hong, 39 tuổi, chưa rõ)
- Đó là cảm giác khó nói thành lời. Chỉ biết rằng, mong cho thời gian ngừng lại.
- Chào chị Hà, cho em hỏi là ca khúc "Người yêu bé nhỏ" có đúng với tâm trạng của chị khi còn với nhạc sĩ Đức Trí không vậy? (Meo Con, 24 tuổi, Mimituyet2000@yahoo.Com)
- Bài hát này Hà hát khi chuyện tình ấy đã qua nên không thể nào là hát cho Đức Trí được, đúng không? Hà hát cho một người khác đấy bạn ạ!
- Nhìn Hà xinh lắm. Hà biết hát từ khi nào? Làm sao Hà có thể sắp xếp thời gian để vừa đi tập và chuẩn bị cho buổi tối đi diễn? Hà xinh như thế chắc hẳn sẽ có nhiều người tỏ tình, Hà xử lí thế nào khi nhận những lời tỏ tình đó? (Ngô Văn Thống, 34 tuổi, Xuanthongngo@gmail.com)
- Tôi cũng không biết mình biết hát từ khi nào, chỉ biết tôi yêu âm nhạc và được tiếp xúc với nó từ bé. Quả thật, công việc của tôi đòi hỏi khá nhiều thời gian nhưng trên hết tôi rất chú trọng đến sức khỏe, vì rất sợ bệnh tật và "nằm một chỗ". Chính vì vậy, một ngày, ngoài việc tập vũ đạo, tôi đến với California Wow mỗi ngày 3 tiếng để tập thể dục và yoga với các huấn luyện viên nước ngoài. Phải cố gắng sắp xếp thôi vì đó là đòi hỏi của công việc.
Chắc bạn không tin, chứ tôi ít khi nhận được lời tỏ tình lắm. Có chăng là những sự cưa cẩm dai dẳng thôi. Tôi luôn đón nhận những tình cảm người khác dành cho mình, nhưng với chuyện từ chối, tôi có thể nói mà người khác không phật lòng bởi họ biết tôi thẳng tính. Mọi thứ xuất phát từ sự thật thà đều tốt hơn là giả dối phải không?
- Chị có bao giờ bị người khác lờ lớ lơ không? (Nguyễn Hồng Minh, 21 tuổi, Hà Nội)
- Không hiểu bạn hỏi vấn đề tình cảm hay cuộc sống. Nhưng đôi khi, ai đó gặp tôi ngoài đường cũng có thể không nhận ra, cũng có thể tưởng tôi là em gái của Hồ Ngọc Hà. Còn về chuyện khác, hình như chưa bao giờ tôi bị lờ lớ lơ. Nhưng nói thật nhé, ai mà lờ lớ lơ tôi nhiều khi tôi lại muốn chinh phục hơn đấy!
- Để giữ hình ảnh đẹp trong mắt công chúng chị có phải gồng mình không?Hay để cảm xúc tự nhiên? (Hoang Kim Oanh, 22 tuổi, Hoangkimoanhmvt@gmail.com)
- Tôi lại không nghĩ giống như em. Gồng mình được xếp vào diện giả dối. Mà như vậy thì dễ bị nhìn thấy lắm, đúng không? Tôi thấy chỉ nhận được tình cảm của mọi người là nhờ mình thẳng thắn, thật thà. Đôi khi có thể mất lòng trước nhưng sau thời gian hiểu được, mọi người sẽ quý tôi hơn. Nghệ sĩ mà không tự nhiên thì khó có thể chuyển tải tình cảm hay cảm xúc của bài hát, vai diễn đến khán giả.

- Em rất thích cách diện đồ của chị. Dạo này chị hay mặc màu vàng! Có phải là do chị đang làm đại diện quảng cáo cho Sunsilk không? (Sylvie, 22 tuổi, Cần thơ)
- Màu sắc được thay đổi theo cảm xúc của chị, ví dụ như năm ngoái, màu hồng là màu được chị rất yêu thích, thì năm nay chị lại thích mặc thật nhiều màu sắc rực rỡ. Sunsilk cũng luôn mang lại những ý tưởng mới cho chị trong việc lựa chọn màu sắc nhưng chị là người hoàn toàn quyết định mọi thứ để chị vẫn là chị chứ không phải là ai khác.
- Chào Hồ Ngọc Hà, mình đang thất nghiệp, chuyện tình cảm đổ vỡ, thất vọng về bản thân quá, mọi chuyện thay đổi quá nhanh, mình cảm thấy tụt hậu so với mọi người cùng trang lứa. Là một người chịu rất nhiều sức ép với công việc của mình, vươn lên rất mạnh mẽ, Hà có thể cho mình một lời khuyên không. (Lý Quang Hiển, 24 tuổi, Be.Rain85@gmail.com)
- Hiển còn trẻ quá mà sao có suy nghĩ buồn quá vậy. Tôi cũng từng như bạn, đứng ở một đường phố tấp nập mà cảm giác mình rất cô đơn, vào một chốn đông vui cũng cảm thấy buồn chán. Rồi tôi khóc. Sáng ra tỉnh dậy, đối với tôi đó đã là quá khứ. Mà đã là quá khứ thì hãy cho nó trôi nhẹ về một nơi xa. Theo kinh nghiệm của tôi, một cái gì đó đi sẽ có cái khác đến. Chưa biết nó là gì nhưng chắc chắn sẽ là cảm giác hứng khởi mới. Buồn cũng là một cách hay để bạn biết yêu hơn những lúc vui. Và khi đã đứng dậy được, bạn mới thấy chẳng có gì là không thể làm được. Hãy vui lên nhé. Thời gian sẽ làm bạn lớn hơn, kinh nghiệm hơn. Một ngày nào đó, bạn sẽ nhận ra rằng, bạn phải yêu chính cuộc sống của mình, những người thân bên mình. Đó mới là những người không bao giờ làm bạn tổn thương.
- Chị dự định bao nhiêu tuổi sẽ lên xe hoa? (Hoàng Anh, 22 tuổi, Huế)
- Chu choa mẹ ơi... hehe, ai mà biết được đâu, có ai rước thì tôi đi thôi. Cái này đâu thể dự định được!
- Chị có thấy mệt mỏi khi mà quanh chị là những sự soi mói hay không? (Nguyễn Thị Trang, 22 tuổi, Bắc Ninh)
- Tôi chỉ cảm thấy thực sự mệt mỏi khi tại sao mọi người không thể sống nhẹ nhàng hơn với nhau. Điều này đâu có gì khó. Đúng là nghệ sĩ luôn phải đối mặt với sự soi mói của dư luận, nhưng nếu cứ khắt khe quá sẽ ảnh hưởng đến cảm xúc của họ. Theo tôi, nếu không thích thì không quan tâm. Đó là cách tốt nhất để tránh nói xấu người khác.
Tôi rất vui vì hôm nay nhận được nhiều khen ngợi từ khán giả. Hy vọng một trong số những câu hỏi mà tôi đã chọn trả lời sẽ làm khán giả khác hiểu hơn và đồng cảm với tôi. Ước gì thời gian có thể ngừng lại để tôi giải đáp hết thắc mắc hoặc chia sẻ vui buồn với các bạn. Nhưng bây giờ tôi phải nói lời chào tạm biết. Tối nay, tôi có show diễn ở tỉnh Long An. Hẹn các bạn dịp khác. Chúc các khán giả của tôi luôn hạnh phúc.
VnExpressẢnh: Đức Quang
Theo vnexpress.net

No comments:

Post a Comment