Wednesday, January 23, 2013

Hồ Ngọc Hà: 'Tôi và mẹ chồng không cần chứng minh tình cảm'




(Trích đăng Hồ Ngọc Hà trả lời trực tuyến)


- Chị có nghĩ được thành công như bây giờ là do tiền của chồng không, bởi nếu không có tiền chưa chắc chị đã được như ngày nay? (Nguyễn Tín Văn, 29 tuổi, Hà Nam)



- Câu hỏi của bạn khiến tôi không biết nên nghĩ theo cách đùa hay thật. Tôi sẽ trả lời theo hai giả thuyết gửi đến bạn. Nếu là đùa, tôi sẽ lấy số tiền đó để dành, vì làm sao biết ngày mai mình thiếu thốn. Đâu nhất thiết phải lấy tiền mua danh. Bây giờ, bạn chỉ cần mua quần áo, giày dép, túi xách... cũng có thể nổi tiếng. Thế nhưng, sự nổi tiếng kéo dài được bao lâu nếu bên trong là trống rỗng? Nếu bạn có tiền, chắc hẳn bạn phải có trình độ, bằng cấp, bạn phải bỏ tiền mua danh tiếng cho người yêu của bạn?


Nếu là thật, bạn đang coi thường nghệ sĩ, nhà báo, những người làm nghề... Bạn nghĩ rằng nhiều nơi trong làng giải trí này đều mua được bằng tiền sao? Có thể được 1-2 lần, 1-2 năm nhưng tôi tin, hơn 10 năm trong nghề, chẳng ai đủ tiền và trơ trẽn để mua danh.


Chắc hẳn bạn tò mò về tôi, nhưng chưa tường tận. Ở cạnh người tôi yêu thương, tôi cũng trải qua những thăng trầm cùng anh ấy. Đó là câu trả lời đến với tất cả mọi người.


Tế nhị và "thảo mai" là hai vấn đề khác nhau


- Việc chị thường xuyên lên báo khen ngợi và còn "nhường" giải cho Thanh Hằng ở một sân chơi khiến cho mọi người nghĩ rằng chị đang giả tạo. Nguyên nhân là người thường đã khó nhường quyền lợi cho nhau, huống gì nghệ sĩ trong showbiz. Chị nghĩ sao về điều này? (Hà Anh, 25 tuổi, Bình Thạnh, Sài Gòn)


- Qua những lần trò chuyện trực tuyến với khán giả, tôi hiểu hơn cuộc sống đang đẩy chúng ta đi quá xa giới hạn giữa con người với nhau. Tôi trả lời thẳng với bạn cũng như nhiều người có suy nghĩ giống bạn là tôi giả tạo thì tôi được gì? Tôi giành giải thưởng được gì?


Cứ cho tôi không thật nhưng ít nhất tôi cũng đang làm một điều có ý nghĩa với người bạn của mình. Bạn đã bao giờ đặt mình vào trường hợp cho đi mà luôn bị nghi ngờ không? Với tôi, những gì nhận được hôm nay là đủ trên một chặng đường dài đầy hoài nghi. Tôi nghiệm ra, sống tốt hay xấu cũng đều bị dèm pha. Điều quan trọng, bạn chọn cho mình con đường nào? Khi được trải nghiệm trong từng trang sách tôi từng đọc, tôi càng hiểu hơn, thấm thía hơn những gì gọi là cay độc để thấy mình đã đi qua hết những cảm giác đấy. Dù ai nói gì, tôi cũng đều mỉm cười, nụ cười chân thành, không cay độc như nhiều người nghĩ.


- Trong chương trình "The Voice", tôi thấy chị rất tài năng và tốt với các thí sinh, nhưng có những lần chị ứng xử chưa khôn ngoan với dư luận và truyền thông, điển hình là vụ chị vỗ mông Subeo để dạy Thanh Lam và cãi tay đôi với Trần Lập. Chị có suy nghĩ gì về những ứng xử của mình không? Chị đã rút kinh nghiệm gì cho mình? (Lê Văn Hữu, 25 tuổi, Gò Vấp, TP.HCM)



- Tôi phải công nhận là người của công chúng, sống càng lâu năm trong nghề càng thấy thật khó để vừa lòng khán giả. Tôi lại trả lời một lần nữa để khẳng định không bao giờ cho phép mình nói hay "bóng gió" về bất kỳ ai, huống hồ là những người đi trước.


Cùng một câu chuyện, người yêu thương mình sẽ cho rằng mình chẳng có ý gì, chỉ là sự vô tình không đúng lúc. Người không thương mình cho rằng đó là sự vô lễ. Thế nên, tự trong thâm tâm tôi biết đúng hay sai là được.


Bạn cứ để ý, tôi đồng ý văn hóa mỗi nước một khác nên biết dung hòa tùy nơi. Vụ tranh cãi với anh Trần Lập chỉ là do sự hư cấu của mọi người, tất cả đều là những câu đùa, tất nhiên huấn luyện viên phải có quyền bảo vệ thí sinh của mình. Như thế, cuộc chơi chắc hẳn sẽ gay cấy hơn đúng không? Qua những gì đã trải qua, tôi nghiệm ra cốt lõi của mình là gì, thời gian sẽ trả lời.


- Chị vẫn thường tự nhận mình là một người hơi "thảo mai". Chị cũng là huấn luyện viên có cách ăn nói hay nhất trong "Giọng hát Việt". Các câu trả lời của chị thường rất tế nhị, sâu sắc nhưng cũng không kém phần sắc sảo. Chị có thể cho biết suy nghĩ của chị về chữ "duyên" của một người nghệ sĩ khi giao tiếp và nhất là khi trả lời phóng vấn được không? (Trần Việt Dũng, 18 tuổi, Tôn Đức Thắng, Hà Nội)


- Với tôi, đến giai đoạn này, tôi vẫn luôn trung thành với sự thật nhưng làm sao để không đắng lòng người khác là cả một sự suy nghĩ. Vì thế, giữa sự tế nhị và "thảo mai" là hai khoảng cách khá xa. Tuy nhiên, số đông thường gộp vào là một thành phần. Tôi biết phải làm sao bây giờ? Đành tự nhận cho mọi người vui. Thông thường, vui sẽ nhanh quên lắm.


- Lúc trước, chị lên báo chia sẻ không muốn khoe con trai với báo chí, nhưng gần đây vợ chồng chị liên tục khoe ảnh con trai khiến nhiều người nghĩ rằng, chị lại mang hình ảnh chồng con để PR bản thân. Chị nghĩ sao? (Hải Anh, 20 tuổi, Quận 11, TP.HCM)


- Nói thật nhé, tôi còn đang muốn ở ẩn một thời gian sau nhiều năm làm việc miệt mài. Bạn còn rất trẻ, hẳn bạn nghĩ con người luôn làm mọi cách để được tồn tại, được chú ý. Có thể vài năm nữa bạn sẽ giống tôi bây giờ khi điều duy nhất mình hướng đến đó là được sống bình an và hạnh phúc bên những người thân.


Tôi cũng chưa đến mức lụi tàn nhen nhóm để tìm một lý do gì đấy "đốt" mình lên. Tôi cũng nghĩ ra khá nhiều "chiêu", nếu muốn tôi sẽ làm cách khác, chẳng dại gì mang con mình ra trong một cuộc sống vốn hỗn độn như hiện nay khi ngày nào chúng ta cũng có thể nghe đến những chuyện như bắt cóc, hiếp dâm, giết người, cướp của... Vậy hãy lên án những chuyện đáng nói đấy hơn lại tự nghĩ và cho rằng "nhiều người" nói về tôi như vậy.


- Tôi cũng là nàng dâu và có nhiều mâu thuẫn với mẹ chồng. Dù tôi chỉ là nhân viên văn phòng và dành phần lớn thời gian cho con cái, gia đình nhưng vẫn không nhận được nhiều thiện cảm từ mẹ chồng. Chị có thể chia sẻ cách của chị với mẹ chồng để tôi có thể thuyết phục mẹ thông cảm và hiểu mình hơn? (Trần Thanh Hoài, 26 tuổi, 154 Nguyễn Trãi, Quận 1, TP.HCM)


- Với tôi, không điều gì là không thể. Quan trọng là tận đáy lòng mình có muốn làm điều đó hay không? Tùy gia cảnh, tính cách... người phụ nữ luôn được trời ban cho sự cảm nhận, từ đó mình có thể hiểu được người khác đang nghĩ gì và muốn gì.


Tôi hiểu hoàn cảnh của bạn và cả sự khó xử. Mẹ chồng chưa hiểu bạn nhưng không có nghĩa là không hiểu, đúng không? Tôi tin bác sẽ hiểu khi bạn là người phụ nữ ấm áp, chan hòa, cho đi tình yêu của mình đến mọi người không toan tính. Dù có bận rộn, điều đó cũng không phải dành cho mình mà cho những người thân yêu. Chúc bạn sẽ tìm thấy sự bình yên trong chính căn nhà của mình.


- Trong đêm chung kết trao giải "The Voice", việc mẹ chồng chị xuất hiện để ủng hộ con dâu đã nhận được nhiều sự quan tâm của công chúng. Chị có thể chia sẻ vài điều về tình cảm của mẹ chồng chị và chị? (Nguyễn Nam, 22 tuổi, TP.HCM)


- Đối với tôi, những điều đó rất đáng trân trọng. Chúng tôi không cần phải chứng minh điều gì, đó đơn giản là xuất phát từ tình cảm thật. Mọi người bất ngờ cũng phải thôi, vì từ trước giờ, ít khi chúng ta truyền miệng nhau bằng những điều thuận tai. (Chuyện chia sẻ về tình cảm với người thân Hà không thường thông qua báo chí, mà bằng cách nói trực tiếp sẽ giá trị hơn).


Trích đăng theo Zing/Infonet

No comments:

Post a Comment